Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Ủng hộ nhập 20.000 thùng pháo hoa phục vụ Tết

Theo Bộ Công an , sau vụ nổ kho pháo hoa tại Xí nghiệp 4 Nhà máy Z121 , Tổng cục công nghiệp quốc phòng - Bộ quốc phòng , đóng trên địa bàn hai xã Khải Xuân và Võ Lao ( huyện Thanh Ba , tỉnh Phú Thọ ) hồi tháng 10 vừa qua , việc đảm bảo pháo hoa để cung cấp cho các xứ sở phục vụ người ốm nhu cầu trong dịp Tết nguyên đán bị thiếu hụt trầm trọng.

Hơn nữa việc Bộ quốc phòng đề xuất cho phép Nhà máy Z121 được nhập khẩu pháo cũng ăn nhập với các quy định hiện hành của Chính phủ và Bộ Công an trong chuye quản lý pháo nổ. Việc này sẽ vừa giúp Nhà máy Z121 đảm bảo việc cung cấp pháo hoa cho các xứ sở phục vụ người ốm nhu cầu tiêu khiển , “món ăn tinh thần” của người dân cả nước , vừa giúp chức vụ này có thời kì để để sẵn khôi phục làm ra trong thời kì sắp tới.

Trong khi đó , nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch và Bộ công thương nghiệp cũng đã có văn bản phúc đáp chung quanh đề xuất xin nhập khẩu pháo hoa tầm thấp của Bộ quốc phòng. Theo đó , các cơ quan này đều tỏ thái độ đồng tình việc cho phép nhập khẩu nhưng lưu ý việc toan tính số lượng nhập khẩu sao cho hợp lý , đảm bảo request kiệm ước , đồng thời phải chỉ đạo Nhà máy Z121 sớm chủ động trong việc làm ra pháo hoa phục vụ người ốm các sự kiện chính trị , xã hội , văn hóa của cả nước. Văn phòng Chính phủ đang xếp hàng , chỉnh lí quan điểm góp ý của các bộ ngành để thông tin Thủ tướng Chính phủ quyết định trong thời kì sớm nhất.

Trước đó , do việc thiếu hụt pháo hoa sử dụng trong dịp Tết nguyen dan 2014 nên Bộ quốc phòng đã có văn bản gửi Chính phủ xin cho phép nhập khẩu 20.000 thùng pháo hoa tầm thấp. Sau thời gian ấy Văn phòng Chính phủ đã có văn bản xin quan điểm đóng góp của các Bộ Công an , Bộ công thương nghiệp và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Theo trung tá Lê Tiến Ngọc , Trưởng phòng kinh dinh Nhà máy Z121 , việc khôi phục làm ra pháo hoa đang được tiến hành. Nhà máy Z121 đang làm các thủ tục để xin cấp đất , lập xưởng làm ra pháo hoa tại một nơi chốn mới. Từ nay tới Tết nguyên đán , nhà máy chỉ đảm bảo làm ra đủ lượng pháo hoa tầm cao phục vụ người ốm cho 5 thành thị trực thuộc Trung ương gồm Hà Nội , Hải Phòng , Đà Nẵng , TPHCM và Cần Thơ. Nhà máy xin nhập khẩu 20.000 thùng pháo hoa tầm thấp từ một công ti của Nhật Bản vốn là đối tác làm ăn gần gụi hơn chục năm nay.

Theo Người lao động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét