Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Cái tâm của người phụ nữ Hoa 34 năm làm Tổ trưởng dân phố

Còn chị Tân Quế Hữu – một nữ giới trong tổ cũng gặp khó khăn không kém hộ bà Phù Lê Dung , gia đình quá nghèo được di lợi vận động và nhờ sự giúp rập của phường gia dinh tôi có được căn nhà tình thương…. Nhờ bà Lợi giúp rập nên đình tôi có cuộc sống ổn định… Tôi và gia đình mừng và biết ơn Bà lợi và khu phố đã giúp đỡChúng tôi hỏi: Trong cuộc sống nhiều người chỉ biết nghĩ đến mình , trong lúc Dì quá bận rộn với chuyện khu phố và chuyện của bà còn nghèo , Bà Lợi tâm sự :Với Công việc hòa giải , Dì Lợi rất tận tâm , bởi dù cho giữa lúc ban trưa hay nửa đêm , ở đâu xãy ra những xích mích Không hòa thuận trong cuộc sống , mọi nguời đã tìm đến với bà để phân giải. Trong những lúc thế này Dì Lợi sẵn sàng tìm đến nơi phân tách , chỉ ra những cái đúng , cái sai với lời lẽ dịu mặn , thuyết phục. Nhiều vụ tưởng chừng như phú cho hình thể gia đình tan vỡ , vợ chồng Biệt li , con cái bất hiếu… đều được Dì Lợi hòa giải Thành tựu , gia đình ấm cúng. Khi đuợc hỏi về công việc của mình Dì Lợi một tinh thần tốt nói :Có được sự Thành tựu trên , có khả năng kể đến sự hỗ trợ dắc lực của nguời nguời bạn đời , đó là ông Nhan Mận , đã hết lòng ủng hộ việc chung của vợ mình ông Nhan mận tâm sự tư chuyện nhà đến chuyện buôn bán và thậm chí còn tham dự góp ý kiến cùng dì trong việc chung của khu phốNgoài ra được sự hỗ trợ của các đ/c Đảng viên và cán bộ phuờng , Bà Lợi tình nguyện nhận trách nhiệm vận động dân chúng đóng góp để làm nhiều công trình phúc lợi của khu phố như làm cống và hẻm theo phương châm “ nhà nước và dân chúng cùng làm … “ công việc gì cũng vậy bà Lợi đã mời từng hộ dân trong tổ dân phố đến họp đóng góp ý kiến , lắng tai nguyện vọng của bà con. Những chuyển biến của khu phố trong việc đảm bảo tình hình an ninh thứ tự và việc thực hiện tốt nghị quyết và chỉ tiêu của Đảng ủy phường giao cho thật xuất sắc …. Và Quần chúng đều biết có công sức không nhỏ của bà Thái Thị Lợi. Nhận xét về Dì Thái Thị Lợi , ông Lê Vũ Thanh Tùng – chủ tịch UBND P 12 – quận 11 nói :Là một nguời tổ trưởng kiểu mẫu nên Dì Lợi luôn vận động bà con trong tổ thực hiện nề nếp văn hóa .Bà đã đến tận nhà vận động nhiều chị em thực hiện KHHGĐ , vận động để các gia đình đưa con em mình vào các trại cai ghiền , Bà lợi đã vận động hàng chục đối tượng cắt cơn , đi cai nghiện. Ngoài ra , hoàn cảnh sống văn hóa tinh thần của bà con khu phố thêm khởi sắc , sinh hoạt nề nếp hơn , phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh , khu phố , đường xá luôn “ xanh , sạch , đẹp”. Cũng chính từ đó , nhiều năm liền tổ dân phố của bà luôn được xác nhận là tổ dân phố xuất sắcVới những đóng góp của mình trong 34 năm qua Dì Thái Thị Lợi đã được Trung uơng , thành phố và quận tặng nhiều bằng khen , giấy khen vì những đóng góp của mình cho địa phuơng. Mới đây , Dì đuợc quận tín nhiệm bầu vào chức danh ủy viên trực ban Uy Ban MTTQ của phường 12 … Dì lợi còn được quận Hai ba lần biểu dương nguời nữ giới Hoa tiêu biểu của Quận 11 ./.Thành Sang lời chúc mừng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét