Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Kết quả tuần 4 'Bữa cơm gia đình'

Sau 4 tuần , ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bài dự thi , trong đó hơn 100 bài được đăng tải. Những món ăn ngon ngoài việc cung Đem cho bạn dinh dưỡng còn giúp mang lại niềm vui , sự thư giãn sau những giờ làm việc , học hành căng thẳng. Người nội trợ gửi gắm trong mỗi món ăn tình ái , sự Chặt chẽ với gia dinh .

Theo giám khảo "Bữa cơm gia dinh" , chuyên gia ẩm thực Võ Quốc , 4 tác phẩm: Bữa cơm thường ngày của gia dinh tôi , chẳng đâu vào đâu ngon bằng cơm nhà , Mâm cơm hạnh phúc , Cơm ngon Ngày ngày đã biểu lộ rõ sự đảm nhiệm , tình ái nghệ thuật của người nội trợ.

Trong đó , Bữa cơm thường ngày của gia dinh tôi của tác giả Vũ Thị Thủy được nhận xét quá thịnh soạn vì vừa có thịt vừa có cá. Màu sắc của các món ăn rất quyến rũ. Mâm cơm tuy tươm tất nhưng tợ hồ hơi ít rau xanh và lan tràn thặng dư lipid từ thịt. Tuy nhiên , ban giám khảo cũng nhận xét thêm nếu bạn Thủy biết cân , đo , đong , đếm thêm một tẹo nữa giữa việc thăng bằng các loại thực phẩm trong mâm cơm thì sẽ Trội hơn cho sức khỏe của người thân. Việc thăng bằng này còn làm giảm cảm giác “ngãn” với người ăn khi món ăn có lan tràn thặng dư chất đạm.

Khác với bữa cơm thịnh soạn của gia dinh chị Thủy , mâm cơm của tác giả Võ Ngọc Hoàng Lê Trang trong chẳng đâu vào đâu ngon bằng cơm nhà lại được đánh giá cao bởi sự cân đối , giàu dinh dưỡng khi được chế biến Đa chủng các nguyên liệu từ thịt heo , thịt bò đến cá và rau , củ , quả đi kèm. Người nội trợ không cần cầu kỳ trong việc đun nấu , chế biến mà gia đình vẫn có một bữa cơm quyến rũ , tươm tất năng lượng để làm việc. Và quan trọng là mang đến cho tất thảy các thành viên một bữa ăn rét mướt , vui khỏe.

Tác phẩm thứ ba đạt giải: Mâm cơm hạnh phúc - tác giả Đỗ Đình Long lại tạo cho người xem cảm giác Vừa miệng vì các món ăn chế biến từ thuỷ sản. Những món ăn tuy đơn giản , không chế biến cầu kỳ nhưng vẫn mang đến cho người ăn cảm giác thích. Qua cách tác giả giới thiệu có khả năng nhận ra đó là một người rất Chặt chẽ , biết quan tâm , chia sẻ công việc nhà với vợ , con. Những món ăn dân dã này sẽ giúp gia đình tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn đảm bảo được chế dộ dinh dưỡng cần thiết.

Cuối cùng , tác phẩm Cơm ngon Ngày ngày của bạn Lê Thị Ngọc Ánh lại chinh phục giám khảo bởi sự khéo. Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc nhận xét: "Với những món ăn như thế này , đúng là bạn chỉ cần một lượng thời gian rất ít - 60 phút để hoàn tất cả 3 món ăn: ếch xào sả ớt , canh chua dưa cải cá lăng , mướp đắng xào trứng. Bạn khá khéo khi biết cách tính toán , sắp xếp , phối hợp để mang đến cho Quần chúng một mâm cơm hoàn chỉnh Có sẵn canh , rau , đồ ăn mặn , tráng miệng. Vào những ngày bận rộn với công việc bên ngoài , mâm cơm đơn giản như thế này sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian đun nấu mà vẫn đảm bảo được việc các thành viên được ăn đúng giờ , đúng bữa".

Bên cạnh 4 tác phẩm được ban tổ chức đánh giá cao , tuần 4 cuộc thi còn có một giải dành cho tác phẩm nhận lượt share nhiều nhất: Mâm cơm hạnh phúc của tác giả Đỗ Đình Long.

Từ ngày 18/11 đến 23/12 , độc giả có khả năng tham dự cuộc thi nấu bếp qua ảnh để cùng chia sẻ những món ăn ngon , niềm hạnh phúc do ẩm thực mang lại. Cuộc thi do báo VnExpress phối hợp cùng công ty TNHH khí dụng gia đình Sapa tổ chức. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Phương Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét