Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Dịp nào cho chủ nhà Nam Phi?

Nằm ở bảng A ( một trong những bảng đấu khó khăn nhất ở World Cup ) với Mexico , Pháp và Uruguay , sứ mệnh lọt vào vòng 2 của các học sinh HLV Carlos Alberto Parreira không hề đơn giản. Bafana Bafana ( biệt danh của tuyển Nam Phi ) đã tiến bộ khá nhiều trong thời gian gần đây khi thắng Đan Mạch 1-0 và hiện đang duy trì chuỗi 12 trận bất bại. Họ đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Brazil giàu kinh nghiệm , người từng đưa tuyển Brazil giành ngôi vô địch ở World Cup 1994 , kể từ tháng 11 năm 2009 nhưng sự nghi ngại của dư luận về việc Nam Phi sẽ trở thành đội chủ nhà hàng đầu trong lịch sử World Cup không vượt qua nổi vòng đấu hàng đầu vẫn rất lớn. Trước mắt , Nam Phi sẽ phải “sống sót” sau trận đấu hàng đầu gặp đại biểu CONCACAF có lối đã kỹ thuật rất cấm cẳn là Mexico. Sau đó , họ mới tính đến các trận đấu với Uruguay và đương kim á quân thế giới là đội tuyển Pháp.Bất chấp việc phải đối mặt với ti tỉ khó khăn , HLV Parreira vẫn tỏ ra rất lạc quan. Ông cho biết , Nam Phi giờ đây không hề e ngại bất kỳ ai: “Mọi người đều phải coi trọng chúng tôi. Tôi tin rằng đội bóng đã chứng tỏ sẵn sàng cho World Cup. Chúng tôi sẽ bước vào World Cup với sự tự tin cao độ và chúng tôi có quyền mơ về một thành tích tại sân chơi lớn này…”. HLV Parreira cho biết thêm: “Nếu cách đây 5 tháng , bạn hỏi rằng liệu chúng tôi có sẵn sàng hay không , chúng tôi sẽ nói rằng không. Đến hôm nay , tôi hạnh phúc khi nhìn vào sự tiến bộ của đội bóng. Chúng tôi đã sẵn sàng với nhiệm vụ làm cho cả Nam Phi phải tự hào”. Cựu trung vệ kỳ cựu của Bafana Bafana - Lucas Radebe - thậm chí còn tiên đoán rằng Nam Phi có thể sẽ phiêu dạt đến tận trận… bán kết World Cup 2010. Đó là chiến công chưa có một đội bóng châu Phi nào làm được!Ở World Cup 2006 , tuyển Đức trong vị thế chủ nhà đã lọt đến trận bán kết và giành hạng 3 chung cục nhưng trước giờ , tuyển Đức vẫn là một đại gia của túc cầu thế giới nên việc họ lọt đến bán kết cũng là chuyện nhỏ. Ở World Cup 2002 , hai đội bóng chủ nhà châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đã làm toàn cầu sôi sục khi Hàn Quốc vào đến tận bán kết. World Cup 1998 ở Pháp chứng kiến tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch lần hàng đầu và sau đó trở thành một đại gia thật sự trong thế giới túc cầu. Còn World Cup 1994 ở Mỹ cũng chỉ Thành tựu một phần nhờ tuyển Mỹ giành quyền lọt vào vòng 2... Ở Mexico 1986 , tuyển Mexico cũng đã lọt đến vòng 2. Như vậy , dù không phải là một đội bóng mạnh , Nam Phi cũng nên… vượt qua vòng đấu bảng. Liệu họ có làm được điều này? TIỂU PHƯƠNG
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét