Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

tai nan thiết lộ liên tiếp

- Từ đầu năm đến nay , bình quân Ngày ngày có 1 người chết bởi vì tai nan thiết lộ , ông có nhìn gì về thực tại này? Theo thống kê so với cùng kỳ 2011 tai nan thiết lộ có giảm hơn , tuy nhiên có diễn biến hơi bất thường là số vụ tai nạn nghiêm trọng lại tăng hơn và bất thường nữa là các mùa tai nan này không xảy ra ở những khu vực hiểm. Tiêu biểu như mùa tai nạn ở gần ga Bắc Hồng huyện Đông Anh , dù rằng có rào chắn đàng hoàng nhưng ô tô vẫn đi qua , hay ở Hà Nam một Nhà ở đi xe ô tô xuống đi giải bị tàu cuốn vào. Thuộc tính của các vụ tai nạn liên lạc thiết lộ năm nay đặt vào tinh thần của người dự liên lạc rất lớn. Từ đầu năm đến nay số mùa tai nan nghiêm trọng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoài. - Nhưng vụ tai nạn thiết lộ ở Đông Anh ( Hà Nội ) có thông báo tuy là cán bộ gác chắn chưa làm tròn nhiệm vụ , khi tàu đi qua nhân viên này không hạ chắn xuống , nên chi lái xe lái xe cố tình vượt qua nên mới dẫn đến tai nan ? Mỗi mùa tai nạn có nguyên nhân khác nhau , đặc biệt đối với những chỗ có nhân viên gác chắn vẫn để xảy ra tai nạn thì cần phải rà soát kiểm điểm nghiêm chỉnh lại quy trình làm việc của nhân viên này. Nếu nhân viên không làm đúng quy trình thì cần phải xử lý nghiêm khắc. Theo thống kê của Tổng công ty thiết lộ Việt nam , trong năm 2011 , cả nước đã xảy ra 524 vụ tai nạn liên lạc thiết lộ ( tăng 11 , 7% so với cùng kỳ năm trước ) , làm chết và bị thương hơn 600 người ( 263 người chết và 350 người bị thương ). Bởi vì tai nạn liên lạc và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua , số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ , làm hỏng hơn 3.100m thiết lộ , 16 đầu máy , 30 toa xe và 213 ô tô , xe máy. Ông Nguyễn Đạt Tường , giám đốc điều hành Tổng công ty thiết lộ Việt Nam cho biết , an toàn liên lạc thiết lộ năm 2011 tiếp có diễn biến phức tạp , số vụ tai nạn , số người bị chết và bị thương đều tăng so với năm 2010; trong đó , số vụ tai nạn xảy ra chính yếu là do nguyên nhân khách quan , chiếm 95 , 2% tổng số mùa tai nạn liên lạc thiết lộ. - Các mùa tai nạn liên lạc thiết lộ liên tiếp xảy ra từ đầu năm đến nay có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan , vậy theo ông trách nhiệm của ngành thiết lộ như thế nào? Theo báo cáo ban đầu chúng tôi nhận được , năm nay các vụ tai nan nghiêm trọng chết nhiều người chính yếu do người dự liên lạc cố tình vượt qua thiết lộ. Thậm chí ở trong Quảng Ngãi tất cả các xe cùng lưu phê chuẩn thiết lộ đã dừng lại rồi nhưng riêng chiếc xe ô tô gây tai nan vẫn cố tình vượt qua nên mới dẫn đến vụ tai nan nghiêm trọng. Về trách nhiệm của ngành thiết lộ đầu tiên phải rà soát lại tất cả các đường ngang có người chắn hay Chỗ u ám chắn , đặc biệt là những đường ngang Chỗ u ám chắn phải lắp và soát lại các biển báo. Chỗ nào có nguy kia tai nạn cao thì phải phối hợp với Vùng đất để cử người gác luôn. Ngoài ra , ngành thiết lộ phải Chỉ chung các sinh vật người dân thực hiện nghiêm ngặt quy định an toàn của ngành. - thực tại tai nan liên lạc thiết lộ xảy Ra khỏi cửa việc tinh thần của người dự liên lạc chưa chấp hành tốt thì còn có nguyên nhântừ hệ thống biển báo chưa được hoàn thiện , Vẫn nhiều đường ngang… Vậy trong thời gian tới UBATGTQG sẽ có những chỉ đạo cụ thể gì để chấn chỉnh tình trạng này? Sắp tời UBATGTQG sẽ có cuộc làm việc với Cục thiết lộ và Tổng công ty thiết lộ Việt Nam để bàn triển khai bảo đảm an toàn liên lạc trên các tuyến đường sắt. Trong đó sẽ làm việc về các nội dung rất cụ thể. Thứ nhất , ngành thiết lộ phải tăng cường tuyên truyền giáo dục phổ biến cho nhân dân cả nước , đặc biệt là người dân ở những nơi có tuyến đường sắt cần phải chấp hành nghiêm chỉnh luật ATGT thiết lộ. Thứ hai , là bảo đảm tuyệt đối hành lang an toàn thiết lộ toàn tuyến. Nếu hành lang không chuẩn thì người và công cụ gần hành lang rất dễ bị tàu cuốn vào gây tai nan nghiêm trọng. Thứ 3 , phải rà soát lại hệ thống đường ngang trên tuyến đường sắt. Hiện giờ cả nước có khoảng 6.000 đường ngang nhưng chỉ có gần 2.000 đường ngang có phép , như vậy là 2/3 số đường ngang không phép. Ngành thiết lộ phải làm việc lại với tất cả các Vùng đất để rà soát lại các đường ngang , cương quyết rào chắn không cho đi vào đường éo le phép. Song song phải rà soát lại các biển báo chưa chuẩn , báo muộn thì phải điều chỉnh lại cho hợp lý hơn. Đối với chỗ hiểm yếu hay xảy ra tai nạn phải có người gác chắn và người gác chắn này có thể lấy từ lực lượng tình nguyện tại chỗ và cũng có thể là lực lượng tăng cường đường bộ để gác chắn. - Xin cảm ơn ông! Vũ Điệp ( thực hiện ) . Từ đầu năm đến nay số mùa tai nạn nghiêm trọng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoài. Theo thống kê của Tổng công ty thiết lộ Việt nam , trong năm 2011 , cả nước đã xảy ra 524 vụ tai nạn liên lạc thiết lộ ( tăng 11 , 7% so với cùng kỳ năm trước ) , làm chết và bị thương hơn 600 người ( 263 người chết và 350 người bị thương ). Do tai nạn liên lạc và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua , số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ , làm hỏng hơn 3.100m thiết lộ , 16 đầu máy , 30 toa xe và 213 ô tô , xe máy. Ông Nguyễn Đạt Tường , giám đốc điều hành Tổng công ty thiết lộ Việt Nam cho biết , an toàn liên lạc thiết lộ năm 2011 tiếp có diễn biến phức tạp , số mùa tai nạn , số người bị chết và bị thương đều tăng so với năm 2010; trong đó , số mùa tai nạn xảy ra chính yếu là do nguyên nhân khách quan , chiếm 95 , 2% tổng số vụ tai nạn liên lạc thiết lộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét